Thứ Năm, 30 tháng 7, 2020

Vai trò của nhà tâm lý


(Tư vắn Khai Tâm) Những đứa trẻ gặp khó khăn ở trường học



Đặt vấn đề:

Ngay cuối chiến tranh 1939 – 1945, chức năng của nhà tâm lý học đường đã được thiết lập trong khuôn khổ của kế hoạch cải cách toàn bộ hệ thống trường học. Các nhà tâm lý học đường được tuyển chọn từ các giáo viên ở mọi cấp: như vậy là các nhà tâm lý học đường trong các trường mấu giáo và tiểu học cũng như trong các trường cấp ba. Rất nhanh chóng việc tuyển lựa các nhà tâm lý học đường được giới hạn ở các giáo viên mẫu giáo và tiểu học và từ 1960 đến 1990 họ thực thi nhiệm vụ của mình mà không có một sự thừa nhận thật sự về chức năng đặc biệt của họ với tư cách là nhà tâm lý.


Năm 1975, họ thành lập Công đoàn Quốc gia của các nhà tâm lý giáo dục (SPEN) và đấu tranh để nghề tâm lý ở trường học được thừa nhận như một nghề độc lập.


Cần phải đợi đến năm 1985 và Luật pháp lập nên và bảo vệ chức danh nhà tâm lý cũng như các nghị định áp dụng điều luật này trong hai năm 1989 và 1990 để cho cơ quan hành chính quốc gia về giáo dục công nhận rằng các nhà tâm lý thực hiện các chức năng khác với các chức năng của giáo viên đặc biệt và khẳng định điều này trong một bản thông tri chính thức quy định các nhiệm vụ của nhà tâm lý học đường. Bản thông tri này trình bày những điều cơ bản về vai trò của nhà tâm lý. Các nhà tâm lý dựa vào đó mà thực hiện các chức năng của mình trên cơ sở thích ứng với các điều kiện công việc và môi trường mà mình gặp phải và trên cơ sở tôn trọng các quy chế hành nghề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét