Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Tham gia nghiên cứu thực trạng giáo dục và trị liệu cho trẻ Tự kỉ

dsc07082_500


(Tư vấn Khai Tâm) Thời gian vừa qua, chuyên gia tâm lý của Tân Trí Việt đã tham gia với tư cách là thành viên nghiên cứu của đề tài khoa học cấp nhà nước mà cơ quan chủ quản là Học viện Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Đề tài: “Nghiên cứu thực trạng, nguyên nhân các biện pháp giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ ở nước ta trong giai đoạn hiện nay”. Đề tài thực hiện trong 2 năm (2011- 2012)
Đoàn nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ giáo viên Trường Chuyên biệt Khai Trí do TS.BS Huỳnh Tấn Mẫm sáng lập Ảnh: Tân Trí Việt
dsc07071_500
Một giờ trị liệu chuyên biệt của học sinh Ảnh: Tân Trí Việt
Đoàn cán bộ nghiên cứu đã đi thực tế tại một số nhà trường, cơ sở giáo dục, trị liệu của nhiều tỉnh thành trong cả nước. Mục tiêu là cung cấp những luận cứ khoa học cho việc tìm hiểu nguyên nhân, các biện pháp giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.
Nội dung nghiên cứu bao gồm::
* Tìm hiểu về thực trạng, nguyên nhân dẫn đến hội chứng tự kỷ ở trẻ; nội dung, phương pháp giáo dục và trị liệu trẻ tự kỷ
* Tìm hiểu phụ huynh học sinh có con là trẻ tự kỷ về thực trạng, nguyên nhân dẫn đến hội chứng tự kỷ ở trẻ; các chăm sóc, giáo dục và nuôi dạy trẻ.
Quá trình nghiên cứu thực tế ban đầu đạt kết quả tốt nhờ rất nhiều vào việc tạo điều kiện thuận lợi của các Nhà trường, cơ sở giáo dục và trị liệu các tỉnh khi đoàn tiến hành tìm hiểu và nghiên cứu về các nội dung trên như: Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật (Bà Rịa – Vũng Tàu); Trường Chuyên biệt Bim Bim, Trường chuyên biệt Khai Trí, Trường chuyên biệt Ước Mơ, Trường chuyên biệt Tuổi Ngọc, Trường chuyên biệt Sương Mai, Khoa Tâm lý – Bệnh viện Nhi đồng 2, Khoa Tâm lý – Bệnh viện Nhi đồng 1(TP Hồ Chí Minh); Trung tâm tâm lý học ứng dụng Sông Phố, Khoa nhi- Bệnh viện tâm thần TW 2 (Biên Hòa – Đồng Nai)…
Thời gian tới,đoàn nghiên cứu sẽ tiếp tục triển khai khảo sát ở các tỉnh thành phố khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét